TV OLED có rất nhiều ưu điểm, trong đó là khả năng tắt toàn bộ điểm ảnh màu đen để tạo ra được độ tương phản rất lớn so với những điểm ảnh có màu. Thế nhưng loại TV này lại có nhược điểm về độ bền, nếu như hiển thị một hình ảnh liên tiếp trong thời gian dài thì có thể gặp hiện tượng burn-in, khi hình ảnh đó 'tắc' luôn trên màn hình và không biến mất.

Samsung dùng ảo ảnh thị giác để đá xoáy LG trong quảng cáo TV mới - Ảnh 1.

Trong quảng cáo mới nhất, Samsung đã dựa vào nhược điểm này để quảng cáo những dòng TV QLED mới của mình (một phiên bản nâng cấp của LCD chứ không phải OLED), nói rằng sản phẩm của mình sẽ không gặp hiện tượng burn-in. Đây chắc chắn là một chiêu 'đá xoáy' đối với LG - là nhà sản xuất tấm nền OLED dành cho TV lớn nhất trên thị trường hiện nay.

Trong video này, Samsung cũng áp dụng một dạng ảo ảnh thị giác, hiện một hình tròn màu trắng trên nền màu đen và bắt người dùng phải tập trung vào phần tâm của nó. Sau khi hình tròn này biến mất, nó vẫn hiện lên ở tầm nhìn của người dùng, không khác gì hiện tượng burn-in trên TV OLED.

Samsung dùng ảo ảnh thị giác để đá xoáy LG trong quảng cáo TV mới - Ảnh 3.