Khi công nghệ phần cứng ngày càng phát triển nhanh mạnh và đáp ứng gần như tất cả các nhu cầu của người dùng ở nhiều phân khúc khác nhau, các hãng laptop cũng cần phát triển sản phẩm của mình theo nhiều hướng khác nhau để thu hút người dung.

Như đã nói ở trên, những sản phẩm laptop của các tên tuổi lớn trên thị trường hiện nay hầu như đã có những mức cấu hình tương tự nhau, trải dài trên nhiều phân khúc giá, khiến cho việc so sánh về cấu hình hay thậm chí là hiệu năng giữa các sản phẩm này dần trở nên vô nghĩa. Việc bão hòa về mặt cấu hình trên những chiếc laptop đã đặt ra cho các nhà sản xuất một thách thức mới, đó là làm thế nào để tiếp cận người dùng, mang lại cho người dùng những giá trị nằm ngoài giá trị cốt lõi đó. Đặc biệt trong bối cảnh hiện nay, khi thế hệ GenZ đang phát triển và gây một sức ảnh hưởng lớn tới xu thế tiêu dùng của thị trường. Và nhà sản xuất đến từ Đài Loan, Asus, đã có những công thức của riêng mình.

Đằng sau những lợi thế về cấu hình, đâu sẽ là vũ khí giúp Asus nhận được sự đón nhận của người dùng? - Ảnh 1.

Để có được sự đón nhận của người dùng, đặc biệt là người dùng trẻ,những chiếc laptop cần có nhiều hơn là cấu hình

1. Thiết kế

Là một trong những thương chịu khó nâng cấp về thiết kế cho sản phẩm nhất, Asus đã luôn tìm cách thay đổi, tạo ra các dòng laptop mang kiểu dáng đa dạng, thời trang, phù hợp với các nhu cầu và phong cách sử dụng khác nhau. Asus có mặt ở tất cả các hạng mục về thiết kế từ mỏng nhẹ với dòng Zenbook, thời trang, trẻ trung Vivobook, cho đến hầm hố, mạnh mẽ với Rog Stix. Với các nét cá tính khác nhau, giới trẻ cũng sẽ có được đa dạng sự lựa chọn với các sản phẩm của Asus.

Đằng sau những lợi thế về cấu hình, đâu sẽ là vũ khí giúp Asus nhận được sự đón nhận của người dùng? - Ảnh 2.

Dòng laptop Vivobook S đã trở lại với thiết kế ấn tượng, trẻ trung và thời trang cùng 4 màu sắc độc đáo: Xanh Gala, Trắng xà cừ, Đen Indie, Đỏ táo bạo

Ngoài ra, Asus cũng nghiên cứu và phát triển các công nghệ thiết kế cho sản phẩm của mình, đồng thời cũng cố gắng trang bị nó cho tất cả các dòng máy, giúp cho người dùng không gặp khó khăn khi lựa chọn giữa các sản phẩm. Có thể kể đến công nghệ viền màn hình siêu mỏng Nano Edge được trang bị trên dòng sản phẩm Vivobook S 2020, giúp tối ưu hóa diện tích hiển thị màn hình trên máy, giúp máy trở nên gọn và thời trang hơn rất nhiều.

Đằng sau những lợi thế về cấu hình, đâu sẽ là vũ khí giúp Asus nhận được sự đón nhận của người dùng? - Ảnh 3.

Nhiều công nghệ thiết kế được áp dụng cho các sản phẩm của Asus

2. Tính năng

Bằng việc nghiên cứu sâu nhu cầu và hành vi sử dụng của các bạn trẻ yêu công nghệ, ưa trải nghiệm sự tiện lợi và thông minh mà công nghệ mang lại, Asus cũng rất chăm đưa các tính năng thú vị lên các sản phẩm của mình, điển hình phải kể đến đó là touchpad kết hợp bàn phím số. Điều này giúp thu gọn kích thước của laptop rất nhiều mà vẫn giúp người dùng thuận lợi khi sử dụng, đặc biệt đối với các tác vụ nhập liệu nơi văn phòng.

Đằng sau những lợi thế về cấu hình, đâu sẽ là vũ khí giúp Asus nhận được sự đón nhận của người dùng? - Ảnh 4.

Bàn phím số là một tính năng độc đáo và thông minhđược trang bị trên chiếc laptop Asus

3. Độ bền

Đây là yếu tố không thể thiếu đối với các sản phẩm công nghệ, nhất là đối với sự năng động của GenZ, sản phẩm cần đáp ứng được nhu cầu thường xuyên mang đi mang lại. Bên cạnh những điểm đặc biệt về chất liệu cấu thành sản phẩm bên ngoài, Asus còn can thiệp sâu hơn vào phần cứng bên trong bằng nhiều phần mềm hỗ trợ người dùng sử dụng máy như My Asus, với các tính năng giúp người dùng phát hiện sự cố phần cứng hay Battery Health Charging hỗ trợ sạc nhanh và quản lý pin tốt hơn.v.v. Tất cả đều nhằm mục đích giúp người dùng sử dụng laptop một cách bền bỉ với hiệu năng tốt nhất. Đây cũng chính là những đặc điểm quản trọng giúp người dùng trở nên gắn bó và có cảm tình hơn với thương hiệu này.

Đằng sau những lợi thế về cấu hình, đâu sẽ là vũ khí giúp Asus nhận được sự đón nhận của người dùng? - Ảnh 5.

Độ bền là yếu tố rất quan trọng, đặc biệt đối với những người dùng năng động

4. Phụ kiện, dịch vụ đi kèm

Nghe có vẻ là "phụ" nhưng đối với bối cảnh hiện nay, những khác biệt nhỏ mới thực sự đem lại thành công lớn. Asus cung cấp cho người dùng laptop của mình, đặc biệt là Vivobook S, các dịch vụ chăm sóc khách hàng rất đặc biệt, ví dụ như bảo hành quốc tế 2 năm, hay phần mềm chiến lược My Asus, giúp kết nối chăm sóc khách hàng 24/7. Bên cạnh đó, Asus còn tặng luôn cho người 1 bộ sticker cá tính, ngoài việc trang trí, nó còn giúp người dùng thể hiện cá tính của mình một cách rõ nét.

Đằng sau những lợi thế về cấu hình, đâu sẽ là vũ khí giúp Asus nhận được sự đón nhận của người dùng? - Ảnh 6.

Một cách thể hiện cá tính khá sáng tạo đấy chứ?

Tổng kết

Để tồn tại và phát triển trong một thị trường đầy áp lực, nhất là đối với những người dùng ngày càng trẻ trung, năng động, với các nhu cầu rất khác nhau, tiêu chuẩn cũng rất đa dạng, các hãng laptop luôn cần thay đổi và không ngừng nâng tầm các sản phẩm của mình, nếu không sẽ rất nhanh thôi, những thiết bị của họ sẽ rơi vào sự tụt hậu so với các đối thủ. Và tại thời điểm này, trong số các tên tuổi lớn, Asus đang thể hiện sự "chiều chuộng" khách hàng của mình một các mạnh mẽ nhất. Những đặc điểm này, bên cạnh yếu tố cấu hình và giá bán sẽ là yếu tố khiến cho những chiếc laptop đến từ Asus trở nên nổi bật hơn trong mắt người dùng, đặc biệt là người dùng trẻ.

VivoBook S (S333/S433/S533) mang câu chuyện thiết kế đặc biệt để kết nối với thế hệ Gen Z, đồng thời đáp ứng yêu cầu về hiệu năng của một thiết bị công nghệ dành cho lối sống năng động của giới trẻ. Thiếtkế máy được đổi mới phím ENTER viền vàng neon nổi bật cùng 4 lựa chọn màu sắc sinh động. Các tính năng hiện đại như NumberPad, đăng nhập vân tay, viền mỏng NanoEdge… đều xuất hiện trên VivoBook S13/S14/S15. Máy được vận hành bởi vi xử lý Intel Core thế hệ 10 mới nhất, lưu trữ 512GB SSD được trang bị trên tất cả tùy chọn cấu hình

Tham khảo thông tin về VivoBook S tại đây

Mua VivoBook S & để lại review để nhận ngay voucher 200k tại đây https://www.asus.com/vn/events/infoM/activity_VoiceUpASUS/