Hyperlink (siêu liên kết) là một đoạn văn bản hoặc hình ảnh trong tài liệu mềm có thể kết nối người đọc với một phần khác của tài liệu hoặc một trang web khác. Ngoài ra, một hyperlink có thể được sử dụng để kết nối và mở một cửa sổ ứng dụng email.

Bạn có nhận thấy các liên kết hoạt động trên các trang web này, cho phép bạn chuyển từ trang này sang trang khác không? Bạn chỉ cần sử dụng một liên kết để mở bài học này. Đây được gọi là hyperlink. Bạn có thể sử dụng chúng trong các bản mềm của các tài liệu Word, giống như bạn làm trong các trang web. Trong bài viết này, bạn sẽ tìm hiểu các khái niệm cơ bản về làm việc với các hyperlink, bao gồm cách chèn và loại bỏ chúng trong tài liệu Word 2007 của bạn.

Chèn hyperlink

Chèn hyperlink

Nhấp Ok

Biến một địa chỉ email thành một hyperlink:

Bạn cũng có thể chèn một hyperlink liên kết đến một phần khác của cùng một tài liệu.

Word cũng nhận ra nhiều địa chỉ email và web, nếu bạn nhập và định dạng chúng thành siêu liên kết tự động, sau khi bạn nhấn phím Enter hoặc phím cách.

Loại bỏ hyperlink

Loại bỏ hyperlink

Edit hyperlink

Thực hành!

Sử dụng thư xin việc hoặc bất kỳ tài liệu Word nào khác mà bạn chọn để hoàn thành thử thách này.

>>Bài tiếp theo: Bài 21: In tài liệu