Mới đây, rất nhiều người dùng di động tại Mỹ đã được 1 phen bất ngờ đến bối rối khi nhận mail từ nhà mạng AT&T với nội dung khuyến cáo họ nên mua điện thoại xịn hơn thì mới có thể sử dụng được dịch vụ của hãng trong tương lai gần. Sở dĩ lại nói người dùng tỏ ra bối rối là bởi AT&T vốn là 1 trong những nhà cung cấp mạng di động lớn nhất nước Mỹ với uy tín đã được kiểm chứng từ lâu, nhưng nội dung trong email mà họ gửi đi thì lại khá đáng ngờ, cứ như thể là thư rác vậy.

Nhà mạng Mỹ dọa khách hàng phải mua điện thoại mới ngay lập tức bởi thiết bị cũ của họ sẽ “đi” sau 1,5 năm nữa - Ảnh 1.

Email với nội dung bất ngờ của AT&T khiến nhiều khách hàng không khỏi giật mình.

Nguyên văn đoạn mail mà AT&T đã gửi khách hàng như sau: “Chúng tôi chuẩn bị nâng cấp mạng để có thể sử dụng được các công nghệ tân tiến nhất. Những nâng cấp này cũng sẽ phục vụ bạn tốn hơn, mang đến tốc độ nhanh hơn và ổn định hơn. Tuy nhiên, thiết bị của bạn sẽ bị ngừng hỗ trợ vào năm [đã bị che mờ] và không còn tương thích với mạng mới. Bạn cần phải thay máy để có thể tiếp tục sử dụng dịch vụ của chúng tôi. Đội ngũ của chúng tôi luôn sẵn sàng giúp bạn tìm kiếm những mẫu thiết bị mới phù hợp với nhu cầu của bạn. Chúng tôi muốn quá trình đổi máy của bạn diễn ra thuận buồm xuôi gió nhất có thể và đảm bảo sẽ không gây ảnh hưởng đến trải nghiệm dịch vụ của bạn”.

Sau khi nhận được nhiều phản hồi không mấy tích cực từ phía người dùng, đại diện của AT&T đã liên hệ với The Verge để đính chính: Khách hàng cứ thong thả, không cần vội vã nâng cấp thiết bị làm gì, miễn là thay máy trước năm 2022 là được.

Theo phân tích của Android Police, AT&T đang muốn khuyên người dùng nên đổi sang đời máy cao hơn trước khi họ ngừng cung cấp dịch vụ 3G của mình vào tháng 2/2022. Nhà mạng này cho biết khi đó, những mẫu điện thoại không hỗ trợ HD Voice (sử dụng qua 4G LTE) sẽ không thể thực hiện được cuộc gọi, và cũng không thể sử dụng dữ liệu mạng di động của AT&T nữa.

Nhà mạng Mỹ dọa khách hàng phải mua điện thoại mới ngay lập tức bởi thiết bị cũ của họ sẽ “đi” sau 1,5 năm nữa - Ảnh 2.

Đây thực chất chỉ là email nhắc nhở khách hàng về việc ngừng cung cấp dịch vụ 3G vào năm 2022, hay là 1 chiêu trò nhằm thúc đấy doanh số của AT&T?

Nghe thì có vẻ là 1 lý do rất chính đáng và hoàn toàn có thiện chí, nhưng vấn đề lời thời điểm đưa ra thông báo trên của AT&T lại không hề hợp lý chút nào. Trong bối cảnh nền kinh tế thế giới đang chịu tác động tiêu cực từ đại dịch Covid-19, thu nhập của nhiều người dân không chỉ ở Mỹ, mà tại nhiều quốc gia trên thế giới, cũng đang bị ảnh hưởng nặng nề. Vì vậy, nâng cấp lên 1 mẫu smartphone mới có lẽ là điều cuối cùng mà họ có thể nghĩ đến ở thời điểm hiện tại.

Việc dọa dẫm người dùng 1 cách lố bịch như vậy được xem là 1 chiêu thức thúc đẩy doanh số không mấy trong sạch của AT&T. Đó là chưa kể đến trong vòng 1,5 năm nữa (đến năm 2022), thị trường chắc chắn cũng sẽ có nhiều mẫu smartphone 5G ổn định hơn, giá tốt hơn để người dùng có thể thoải mái lựa chọn, thay vì phải nâng cấp máy lên 4G ở thời điểm hiện tại.

Trước phản ứng dữ dội từ phía khách hàng, AT&T đã phải lên tiếng xin lỗi và “chữa ngượng”: “Đây là 1 trong số những email nhằm thông báo cho khách hàng về việc ngừng cung cấp dịch vụ 3G của chúng tôi vào đầu năm 2022. Đáng ra chúng tôi phải đính kèm cả ngày tháng cụ thể. Chúng tôi thực sự xin lỗi vì bất cứ hiểu lầm đáng tiếc nào và sẽ trình bày nội dung rõ ràng hơn trong những email sau”.

1 điểm kỳ lạ nữa là những khách hàng sở hữu đời máy mới hơn, có hỗ trợ HD Voice, cũng nhận được email trên đây. Ví dụ như người đầu tiên “ném đá” AT&T trên chính diễn đàn hỗ trợ kĩ thuật của họ, hiện đang sử dụng 1 chiếc Galaxy S10 E - mẫu máy mới ra mắt vào tháng 3/2019.

Theo TheVerge