Chỉ còn 3 ngày nữa thì sẽ hết hạn cho các chủ thuê bao cập nhật lại thông tin theo Nghị định 49/2017/NĐ-CP của Chính phủ về việc cập nhật, đăng ký thông tin thuê bao, nhằm quản lý thuê bao di động chặt chẽ hơn tránh tình trạng SIM rác và giúp bảo vệ thông tin thuê bao di động của khách hàng tốt hơn. Sau thời gian này, nếu các thuê bao chưa cập nhật đầy đủ thông tin sẽ có nguy cơ khóa một chiều và 15 ngày tiếp theo sẽ bị khóa 2 chiều. Với những người thường xuyên tiếp cận với mạng Internet, truyền thông thì chắc hẳn không còn xa lạ với thông tin trên. Thế nhưng, với những người ở vùng sâu vùng xa thì lại chưa kịp cập nhật thông tin, khiến quá trình đăng ký lại thông tin gặp nhiều khó khăn cho các nhà mạng. Để khắc phục những khó khăn này, nhiều đơn vị của VNPT đã ra quân phối hợp với các UBND xã phát thông tin trên hệ thống phát thanh hoặc dùng Facebook, Zalo có IP hoạt động tại địa phương để mời và hỗ trợ khách hàng tự cập nhật thông tin thuê bao hoặc đăng ký lại thông tin.
Hiện nay các cửa hàng của VNPT đã có mặt trên 63 tỉnh thành của cả nước, và để phục vụ người dân có thể đăng ký được thông tin thuê bao một cách thuận lợi nhất, các điểm giao dịch đã điều động nhân lực từ các bộ phận gián tiếp gồm khối các phòng chức năng, nhân viên kinh doanh… đến các điểm giao dịch để tham gia tư vấn, hỗ trợ và hướng dẫn khách hàng đến cập nhật thông tin thuê bao và kéo dài thời gian làm việc từ 6h sáng đến 21h00 kể cả thứ 7 và chủ nhật.
Nhằm trợ giúp khách hàng hoàn thiện thông tin thuê bao (TTTB) một cách nhanh gọn và hiệu quả nhất, Trung tâm kinh doanh của VNPT tại 63 tỉnh, thành phố trên cả nước đã tập trung toàn lực để hỗ trợ khách hàng đang sử dụng dịch vụ VinaPhone trả trước trên địa bàn.
Ngoài việc bổ sung nhân lực để đáp ứng nhu cầu cập nhật thông tin thuê bao của người dân thì các Trung tâm VNPT cũng phối hợp với các kênh truyền thông, báo chí, treo băng rôn cỡ lớn nhằm đưa thông tin đến gần hơn với người dân.
Với các khu vực vùng sâu, vùng xa, Trung tâm Kinh doanh của VNPT tại các tỉnh đã phối hợp với các UBND xã phát thông tin trên hệ thống phát thanh của xã để tiếp cận khách hàng một cách nhanh nhất. Nhiều đơn vị thực hiện chạy truyền thông trên kênh Digital Target đến 500.000 Facebooker và Zalo có IP hoạt động tại địa phương để hỗ trợ khách hàng tự cập nhật thông tin thuê bao. Và đặc biệt, gần 200 tài khoản Facebook cá nhân, Zalo của VNPT Đà Nẵng “đồng loạt” đăng status mời bạn bè, người thân, khách hàng... trực tiếp gửi tin nhắn để được tư vấn, hỗ trợ đăng ký thông tin thuê bao VinaPhone trả trước chính chủ.