Mới đây, Under Armour đã thừa nhận rằng ứng dụng MyFitnessPal của họ đã làm lộ thông tin của 150 triệu người dùng. Theo đó, hacker đã xâm nhập ứng dụng và đánh cắp những thông tin như tên người dùng, địa chỉ email và tập tin chứa những mật khẩu đã được mã hóa.
May mắn là các thông tin nhạy cảm như số thẻ tín dụng, số an sinh xã hội... không bị rò rỉ.
Under Armour đã mua lại MyFitnessPal vào năm 2015 với giá 475 triệu USD. Khi đó, MyFitnessPal chỉ có khoảng 80 triệu người dùng. Từ đó tới nay, dịch vụ cung cấp trang web và ứng dụng di động cho việc theo dõi ăn kiêng và các hoạt động thể dục này đã tăng gấp đôi lượng người dùng.
Mặc dù vụ rò rỉ dữ liệu này không liên quan tới thông tin nhạy cảm nhưng số lượng người dùng bị ảnh quá lớn đã khiến cổ phiếu của Under Armour giảm tới 4%. Hãng này chia sẻ rằng họ đã phát hiện ra vụ việc từ tuần trước và đã có thông báo cho những người dùng bị ảnh hưởng. Under Armour sẽ hợp tác với cảnh sát và các công ty bảo mật để tìm ra lỗ hổng cũng như thủ phạm.
"Bốn ngày sau khi biết vấn đề này, công ty đã bắt đầu thông báo cho cộng đồng người dùng MyFitnessPal qua email và thông báo bên trong ứng dụng. Thông báo chứa những khuyến nghị cho người dùng MyFitnessPal về các bước bảo mật tài khoản mà họ có thể thực hiện để bảo vệ thông tin của họ", Under Armour tuyên bố. "Công ty sẽ yêu cầu người dùng MyFitnessPal đổi mật khẩu của họ và kêu gọi người dùng thực hiện điều đó ngay lập tức".