Một trong những thương hiệu nổi tiếng nhất của YouTube vừa mới bị mua lại bởi bộ ba lão làng trong ngành giải trí có mối quan hệ với Disney và Teletubbies.
Little Baby Bum, kênh YouTube được xem nhiều thứ 9 trên nền tảng này, đồng thời là vị cứu tinh của nhiều ông bố bà mẹ trẻ để dỗ con, đã bị mua lại bởi một công ty có tên là Moonbug. Nhà đồng sáng lập của Little Baby Bum cho biết công ty này mong muốn sử dụng tài nguyên và phát triển quy mô kinh doanh dựa vào kênh YouTube này.
Tuyển tập 54 phút nhạc ru ngủ của Little Baby Bum là video được xem nhiều thứ 20 của YouTube, với 2,1 tỷ lượt view. Những đoạn phim 3D của kênh cũng đã giúp nhiều ông bố bà mẹ đánh lạc hướng hoặc dụ dỗ trẻ nhỏ.
Moonbug đã được sáng lập bởi nhà đầu tư, đồng thời là cựu nhân viên của Walt Disney là Rene Rechtman, Alfred Chubb và John Robsson từ WildBrain. Bộ 3 của Moonbug trở thành giám đốc của Little Baby Bum từ ngày 10 tháng 7, theo các hồ sơ công khai cho thấy. Cặp vợ chồng Derek và Cannis Holder, chủ nhân cũ của kênh YouTube sẽ rời bỏ công ty Little Baby Bum mà họ đã sáng lập từ năm 2011. Các điều khoản liên quan đến việc bán lại Little Baby Bum đều được giữ bí mật.
Harry Hugo từ Goat Agency, một công ty marketing với những KOL trên mạng xã hội đã ước tính rằng giá mua lại rời vào khoảng từ 7,8 đến 11,1 triệu USD, dựa trên các tài sản, đối tượng và các định giá khác của nền tảng YouTube.
Chủ mới của kênh muốn đem thương hiệu Little Baby Bum lên tivi truyền thống, đồng thời tạo ra những tập phim xoay quanh các nhân vật trong video trên YouTube, theo Holder cho biết. Bằng việc thuê thêm nhân viên mới, những chủ mới sẽ tăng lượng xuất bản từ 2 video lên đến 4 hoặc 5 video mỗi tuần. Họ cũng sẽ thử nghiệm với các định dạng mới, chẳng hạn như tiêu đề, hình thumbnail hay lịch chiếu nội dung để tìm cách thu hút nhiều người hơn.
Theo điều khoản của thương vụ bán lại, gia đình nhà Holders không được sản xuất nội dung liên quan đến trẻ em nữa trong tương lai.
Tham khảo Bloomberg