Thị trường đón nhận nồng nhiệt
Sau chưa đầy một tuần ra mắt thị trường Việt Nam, thương hiệu Realme đã tạo được cú hích lớn trong cộng đồng người trẻ yêu công nghệ. Chuyển hóa sự quan tâm thành hành động, gần 6.000 khách hàng đã đăng ký thông tin để đặt sản phẩm của Realme thông qua trang web của các nhà phân phối trong nước. Trong khi đó đến 27/10 thì các mẫu máy này mới có mặt trên kệ hàng các kênh bán lẻ để người dùng trải nghiệm hay mua trực tiếp.
Thống kê riêng từ website của Thế Giới Di Động, chỉ sau 6 ngày pre-order, đã có 1.258 người đăng ký thông tin về hai sản phẩm Realme 2 và Realme 2 Pro. Trong số đó, 730 người đã đặt hàng, tương đương với 58% khách hàng thực sự muốn mua hai mẫu điện thoại trên. Đây là con số đáng mơ ước với nhiều nhà sản xuất tên tuổi và càng trở nên ấn tượng hơn khi một thương hiệu non trẻ như Realme đã đạt được kết quả này.
"Tỉ lệ gần 60% vốn là con số rất lớn đối với một nhãn hàng. Thông thường các nhãn hàng mới, giai đoạn pre-order tỉ lệ chuyển đổi thường chỉ đạt 30 - 40%, ít khi đạt 50%. Với các sản phẩm "hot", tỉ lệ chuyển đổi cũng chỉ đạt tầm 60 - 70%. Trong khi đó, Realme là một thương hiệu rất mới, tỉ lệ gần 60% này thực sự khiến chúng tôi rất vui vì bước đầu có được sự ghi nhận nhiệt thành từ người tiêu dùng Việt", ông Y Đức, Giám đốc Phát triển Thị trường của Realme Việt Nam, người đã có hơn 5 năm kinh nghiệm quản lý thị trường và theo dõi mảng kinh doanh theo các kênh bán hàng trọng yếu tại OPPO Việt Nam, cho biết.
Sản phẩm quyết định thành công
Sự quan tâm càng lớn thì người dùng càng tìm hiểu kỹ về chiếc điện thoại mình định mua, so sánh máy với mặt bằng chung của thị trường và chỉ khi thấy đây chính là thiết bị phù hợp, đáng giá với họ thì khách hàng mới sẵn sàng "xuống tiền". Do đó lượng đặt trước của Realme có kết quả tốt như vậy phần nào phản ánh giá trị sản phẩm mà thương hiệu này đem đến cho khách hàng Việt.
Thật vậy, Realme 2 đã mở ra một giai đoạn mới trong phân khúc điện thoại tầm trung khi "bình dân hóa" màn hình Notch trước đây vốn chỉ có trên các máy cao cấp. Thiết kế tràn viền với phần hiển thị chiếm 88,8% diện tích mặt trước cũng là điểm cộng nữa. Hướng tới khách hàng trẻ, Realme 2 còn "khoác" lên mình họa tiết kim cương giúp tăng cường hiệu ứng phản chiếu và được phủ bởi 12 lớp nano.
Đi cùng thiết kế bóng bẩy là phần cứng mạnh mẽ so với các đối thủ. Realme 2 dùng chip Qualcomm Snapdragon 450, RAM 4GB và bộ nhớ trong tối đa 64 GB. Camera kép cũng được nhà sản xuất này "phổ cập" cho người dùng với máy ảnh 12 MP + 2 MP, song hành cùng công nghệ AI Beauty để đem lại cho người dùng các bức ảnh sắc nét, bắt mắt để bạn có thể tự tin chia sẻ ngay lên mạng xã hội mà không cần qua phần mềm chỉnh sửa.
Nổi trội hơn là Realme 2 Pro với màn hình "giọt sương" thời thượng, tối ưu hóa không gian hiển thị cho người dùng. Cấu hình máy ngang ngửa dòng smartphone cao cấp khi được tích hợp bộ xử lý Snapdragon 660, RAM lên đến 8 GB và bộ nhớ trong tối đa 128 GB. Camera kép trên Realme 2 Pro chuyên nghiệp hơn với máy ảnh 16 MP + 2 MP, tích hợp chế độ xóa phông cùng hàng loạt tùy chọn tùy chỉnh chuyên sâu như ISO, EV, WB, tốc độ màn trập hay lấy nét bằng tay.
Trong khi đó Realme C1 được ví như "sát thủ thầm lặng" bởi máy tập trung đem lại cho người dùng những trải nghiệm mà các smartphone cùng tầm tiền trước đây chưa bao giờ có. Đó là màn hình Notch rộng 6,2 inch, chip Snapdragon 450, RAM 2 GB, bộ nhớ trong 16 GB, camera kép hay tính năng nhận diện khuôn mặt. Tất cả gói gọn trong một thiết bị có hình thức bắt mắt cùng một mức giá hấp dẫn khiến máy được dự đoán "cháy hàng" ngay sau khi mở bán chỉ một ngày duy nhất vào 7/11 sắp tới.
Xây dựng từ nền tảng vững chắc
Là thương hiệu mới tại Việt Nam nhưng Realme đã có những vị trí nhất định tại một số thị trường lớn khác. Đầu tháng 5, nhà sản xuất này đã bán được 400.000 máy tại Ấn Độ chỉ trong vòng một tháng. Còn với Realme 2, mẫu smartphone đầu tiên của Realme sau khi công ty tách khỏi Oppo để trở thành thương hiệu độc lập, chỉ mất 5 phút để thu về 200.000 đơn đặt mua tại quốc gia đông dân thứ hai thế giới. Tại Ấn Độ, Realme đã có một triệu người dùng sau bốn tháng ra mắt.
Xây nhanh nhưng nền tảng của Realme vững chắc và tại thị trường Việt Nam thì thương hiệu này càng trở nên mạnh hơn. Realme Việt Nam đã hợp tác cùng Oppo Việt Nam để mở rộng đến các dịch vụ sau bán hàng, mạng lưới 44 trung tâm dịch vụ ủy quyền của Oppo sẽ hỗ trợ cho Realme. Đây cũng là sự cam kết của thương hiệu này trong việc đem đến trải nghiệm khép kín cho người dùng, xuyên xuốt từ trước, trong và sau bán hàng.
Không chỉ đem đến các sản phẩm phục vụ người dùng, Realme còn tạo ra sân chơi công nghệ cho các bạn trẻ. Ngay tại event ra mắt, Realme đã đón tiếp 5 thành viên nòng cốt của RealFan tại Việt Nam. Và vừa qua, Realme liên tục tổ chức các workshop và buổi offline với fan của mình, qua đó làm cầu nối để người dùng hiểu hơn về sản phẩm và nhà sản xuất có cơ hội lắng nghe các phản hồi từ phía khác hàng. Không ngoài xu thế, Facebook của Realme Việt Nam cũng là kênh để các bạn trẻ tham gia thảo luận, chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm.
Chính định vị "Hiệu năng đỉnh cao, Đặc trưng phong cách" cùng sự đầu tư bài bản của Realme đã đặt những viên gạch chắc chắn cho Realme trong sứ mệnh tiếp cận khách hàng Việt. "Chúng tôi luôn ủng hộ và chào đón các thương hiệu trẻ. Việc những thương hiệu có sự đầu tư bài bản và nghiêm túc như Realme đến Việt Nam, sẽ mang lại cho người tiêu dùng nhiều cơ hội để lựa chọn và sở hữu sản phẩm cấu hình đỉnh, thiết kế thời trang và giá thành tốt", ông Nguyễn Việt Anh, Phó Tổng Giám đốc, Công ty Bán lẻ FPT (FPT Shop), cho biết.
Chương trình đặt hàng:
• Tại Thế Giới Di Động: khi khách hàng mua các sản phẩm Realme 2 Series tại Thế Giới Di Động từ ngày 16/10-26/10/2018 sẽ được nhận quà tặng tai nghe sành điệu Kerin 2090. Chi tiết tại https://www.thegioididong.com/dtdd/realme-2-pro
• Tại FPT Shop: khi khách hàng mua các sản phẩm Realme 2 Series tại FPT Shop từ ngày 16/10 – 26/10/2018 sẽ được nhận sạc dự phòng Verger V60 6000mAh. Chi tiết tại: https://fptshop.com.vn/dien-thoai/realme-2-pro-8gb