Anh Hisham Salama đã bắt xe Uber Taxi đến để thăm một người bạn tại bênh viện St. Joseph ở Toroto, Canada vào tối thứ 6 tuần trước. Cụ thể, chuyến xe của Salama bắt đầu đi từ 5h14' đến 5h35' vào ngày 8/12.

Phí dự tính ban đầu cho cuốc xe này vào khoảng từ 12 đến 16 USD. Thế nhưng, chuyện kỳ lạ là ứng dụng Uber đã thông báo hóa đơn của anh lại lên tới... 18.518 CAD, tương đương 14.401 USD.

Salama đã ngỡ ngàng và ban đầu còn thấy buồn cười, bởi không hề có chuyện một cuốc xe có quãng đường di chuyển ngắn như vậy mà giá lại lên tới cả chục ngàn đô.

Dùng Uber đi quãng đường dài 20 phút, người đàn ông bị hãng xe tính phí gần 340 triệu đồng - Ảnh 1.

Ảnh chụp lại màn hình ứng dụng Uber thông báo phí di chuyển cho quãng đường dài 20 phút đã lên tới 18.518.50 CAD

Anh chia sẻ: "Ban đầu tôi chỉ thấy buồn cười bởi tôi nghĩ rằng đây chỉ là một lỗi nhỏ thôi! Nhưng 20 phút sau, khi tôi đến thăm bạn và kiểm tra thẻ thanh toán để chắc rằng mọi thứ đều ok"... Và chính lúc này, anh mới nhận thấy đang có một số tiền khổng lồ đang đợi xử lý trên thẻ của mình.

Salama ngay sau đó đã liên hệ với Uber để giải quyết và khiếu nại nhưng không có ai nhận máy, chỉ tới sáng hôm sau anh mới được gọi lại từ bộ phận chăm sóc khách hàng.

Dùng Uber đi quãng đường dài 20 phút, người đàn ông bị hãng xe tính phí gần 340 triệu đồng - Ảnh 2.

Khi liên lạc lại với hãng, ban đầu anh Hisham Salama đã không được giải quyết mà và Uber còn cho rằng cước phí này là hoàn toàn đúng, dựa trên quãng đường và thời gian di chuyển thực của xe

Theo Salama, một hỗ trợ viên của Uber đã nói với anh: "Tôi có thể xác nhận rằng dựa trên điểm đi và điểm đến, cước phí này là hoàn toàn đúng". Có vẻ như ban đầu, vấn đề tưởng chừng như rất vô lý này đã không được Uber giải quyết.

Chỉ tới khi Salama và những người bạn của anh đăng tải lên mạng xã hội về sự cố nà thì cuối cùng Uber mới hoàn tiền và thêm một khoản phí 150 USD cho tài khoản Uber của anh.

Một phát ngôn viên của Uber đã thừa nhận lỗi sai của hãng xe cũng như đưa ra một thông báo như sau:

"Đây là một sự cố lớn và nó đã được giải quyết. Chúng tôi đã hoàn tiền hoàn toàn cho khách hàng cũng như xin lỗi anh ta vì trải nghiệm này. Chúng tôi cũng có những chuyên viên đặc biệt để ngăn không cho những tình huống như vậy xảy ra và đang làm việc để xem vì sao lại có sự cố này".

Tham khảo Vice