Bạn có thường xuyên nhận được email trong Outlook từ một đồng nghiệp hoặc khách hàng cụ thể và muốn tự động chuyển các email đó vào một thư mục khác Inbox để đễ dàng tìm kiếm? Hãy đọc bài viết này để biết các tạo thư mục chuyển email trong Outlook 2016 bằng rule nhé.

Cách tạo folder trong Outlook 2016 bằng rule

Bước 1: Đầu tiên, chọn một email nhận được muốn tạo rule, sau đó trong tab Home, click vào Rules

Chọn Rules

Bước 2: Tiếp theo, trong menu thả xuống của Rules, chọn Create Rule…

Chọn Create Rule...

Bước 3: Một cửa sổ Create Rule hiện ra.

Cửa sổ Create Rule

Bước 4: Chọn hộp “From tên người gửi” và chọn hộp “Move the item to folder”, sau đó click vào “Select Folder…” để chỉ định điểm đến.

Lưu ý, nếu tích vào ô "Sent to: only me” thì các email có nhiều người nhận, (nghĩa là các email được gửi cho nhiều người trong đó có bạn) sẽ không vào thư mục tạo ra.

Bước 5: Sau khi click vào "Select Folder", một cửa sổ khác sẽ xuất hiện. Từ đây, chọn “New…” để tạo thư mục mới.

Lưu ý: Đảm bảo lưu thư mục trong hộp thư đến bằng cách chọn Inbox (nó sẽ có màu xanh lam nếu được chọn).

Chọn New để tạo thư mục mới

Bước 6: Đặt tên cho thư mục mới, bạn nên đặt tên theo tên người gửi email hoặc bất cứ tên gì bạn muốn, sau đó nhấn OK.

Đặt tên thư mục mới

Bước 7: Cuối cùng, một cửa số Success hiện lên thông báo đã tạo rule thành công. Tích vào hộp và sau đó nhấn OK.

Thông báo tạo rule thành công

Giờ đây, bạn có thể tạo ra nhiều quy tắc như thế này theo ý thích, để sắp xếp hộp thư gọn gàng hơn.

Chúc các bạn thực hiện thành công!