Trong quá trình sử dụng Excel, với những nội dung dài hoặc đơn giản chúng ta muốn căn giữa nội dung để hiển thị cân đối hơn thì cần phải xuống dòng. Tuy nhiên, việc xuống dòng trong Excel không hề giống với Word khi bạn chỉ cần nhấn Enter là xong.

Nếu nhấn Enter trên Excel thì mặc định chúng ta sẽ được chuyển xuống dòng khác để nhập nội dung, chứ không phải nội dung trong cùng 1 dòng nữa. Vậy làm sao để có thể xuống dòng trong Excel, vấn đề tưởng chừng đơn giản nhưng không phải ai cũng biết cách thực hiện? Bài viết dưới đây của Quản trị mạng sẽ hướng dẫn tới bạn đọc các cách để xuống dòng trong Excel.

Bài viết dưới đây áp dụng với bản Excel 2007. Với những phiên bản khác bạn thực hiện cách xuống dòng tương tự.

Hướng dẫn cách xuống dòng trong Excel

Sẽ có 3 cách để bạn xuống dòng trong Excel, phù hợp với từng trường hợp nhập nội dung.

Cách 1: Xuống dòng Excel qua tổ hợp phím

Để xuống dòng trong Excel, chúng ta sẽ sử dụng tổ hợp phím Alt + Enter. Chẳng hạn khi nhập nội dung như hình với nội dung dài sẽ bị tràn sang bên phải. Để ngắt dòng cho xuống nội dung bên dưới, đặt dấu chuột vào vị trí mà bạn muốn xuống dòng, rồi nhấn tổ hợp phím Alt + Enter để xuống dòng.

Đặt chuột tại vị trí xuống dòng

Kết quả sẽ được như hình dưới đây. Nội dung đã được dồn vào trong 1 dòng. Sau đó chúng ta tiến hành chỉnh sửa, căn chỉnh lại nội dung sao cho phù hợp.

Xuống dòng Excel bằng Alt+Enter

Cách 2: Sử dụng Wrap Text xuống dòng Excel

Chúng ta cũng nhập nội dung vào trong 1 dòng Excel, tiếp đó nhấn vào dòng đã nhập nội dung, sau đó nhấn vào tính năng Wrap Text ở bên trên.

Nhấn chọn Wrap Text

Kết quả nội dung cũng sẽ xuống dòng như hình. Bạn căn chỉnh lại nội dung để có bố cục đẹp mắt hơn.

Xuống dòng Excel bằng Wrap Text

Cách 3: Điều chỉnh trong Format Cells xuống dòng Excel

Bước 1:

Bạn click chuột vào nội dung chữ đã nhập trong Excel rồi nhấn chuột phải chọn Format Cells... xuất hiện trong danh sách.

Nhấn chọn Format Cells

Bước 2:

Xuất hiện giao diện hộp thoại mới. Tại đây, nhấn tab Alignment rồi tích vào Wrap text như hình bên dưới.

Ngoài ra, tại đây bạn có thể tùy chỉnh nhiều hơn với ô tính ví dụ căn giữa nội dung, tạo góc, thay đổi Fonts chữ, tạo khung cho ô tính…. Nhấn OK để lưu lại.

Điều chỉnh trong Format Cells

Bước 3:

Nội dung chữ cũng sẽ được chuyển xuống dòng mà không sang cột khác. Đồng thời nội dung trong dòng cũng sẽ tự động được căn chỉnh mà chúng ta không cần phải chỉnh sửa thủ công.

Căn chỉnh nội dung chữ

Trên đây là 3 cách để xuống dòng trong Excel với cách làm vô cùng đơn giản. Nếu bạn muốn nội dung trong ô Excel được tự động căn chỉnh thì điều chỉnh trong Format Cells. Nội dung sẽ được điều chỉnh theo kích thước dòng sao cho phù hợp.

Chúc các bạn thực hiện thành công!