Không còn nghi ngờ gì nữa, Google Analytics là công cụ phân tích trang web phổ biến nhất hiện có. Cho dù bạn muốn theo dõi khách truy cập trang web, phân tích nguồn lưu lượng truy cập, đo lường doanh thu hay chuyển đổi, công cụ này sẽ đáp ứng hầu hết mọi nhu cầu của bạn.

Tuy nhiên, tùy thuộc vào loại hình doanh nghiệp của bạn và nhu cầu nhất định, Google Analytics không phải là công cụ duy nhất để sử dụng. Trong thực tế, nó có thể không phải là công cụ phù hợp nhất mà bạn cần để giúp phát triển doanh nghiệp của bạn. Một số công cụ bên dưới giúp bạn hiểu hơn về dữ liệu được thu thập từ khách truy cập trang web của mình và giúp bạn sử dụng tùy chọn của khách để phát triển trang web tốt hơn.

Nếu bạn tự hỏi công cụ nào là phù hợp nhất cho bạn thì dưới đây là 10 lựa chọn thay thế cho Google Analytics bạn không nên bỏ qua.

Top 5 lựa chọn thay thế cho Google Analytics

1. Clicky

Clicky là một trong những công cụ phân tích web phổ biến nhất hiện có trên thị trường. Tương tự như Google Analytics, bạn có thể giải quyết tất cả các nhu cầu phân tích của mình. Nó được trang bị rất nhiều tính năng để thêm nhiều yếu tố hơn vào dữ liệu phân tích của bạn như khả năng hiển thị bản đồ nhiệt, khả năng kết nối với mục tiêu, kiểm tra phân tách và hơn thế nữa.

Ngoài tất cả các tính năng phân tích cơ bản, nếu doanh nghiệp của bạn tập trung hơn vào quảng bá Twitter, công cụ này còn cung cấp cho bạn tính năng theo dõi Twitter. Có một phiên bản dùng thử miễn phí trong 21 ngày và bạn có thể trả từ $9,99 đến $19,99/tháng để tiếp tục sử dụng.

Clicky

2. Kissmetrics

Không giống như các công cụ đo lường khác, thay vì nỗ lực cung cấp số lượt xem của trang web, công cụ này đi theo một hướng khác: Tập trung nhiều hơn vào dữ liệu của người dùng. Đó là những gì công cụ này sẽ khai thác trong trang web của bạn. Hay nói cách khác đó là những gì Kissmetrics sẽ cho bạn biết. Nếu bạn bán sản phẩm trên trang web của mình, công cụ này sẽ vô cùng hữu ích. Với thông tin chi tiết bạn có được từ công cụ này, bạn sẽ biết những cách tiếp cận để đưa doanh nghiệp của mình chuyển đổi khách truy cập vãng lai thành khách hàng trung thành.

Khái niệm tập trung nhiều vào dữ liệu người dùng sẽ không thể áp dụng được nếu không có một loạt tính năng, chẳng hạn như A/B split tests (kiểm tra chia tách A/B), Testing/Staging sandboxes (thử nghiệm), Real Time Data Monitoring/Debugger Tool (Công cụ theo dõi dữ liệu và gỡ lỗi thời gian thực) và các tính năng khác. Đối với tất cả các công cụ này, bạn phải trả phí để sử dụng. Phí hàng tháng là khoảng từ $150/tháng.

Kissmetrics

3. Woopra

Khá giống Kissmetrics, trọng tâm chính của Woopra là hành vi của khách hàng trên trang web của bạn. Dashboard của nó rất đơn giản, dễ sử dụng và đi kèm với các tính năng tuyệt vời để giải mã sự tương tác của khách hàng trong trang web của bạn. Khả năng hiển thị này cho phép bạn tập trung những gì quan trọng nhất để thúc đẩy hoạt động kinh doanh trực tuyến của mình.

Woopra có tính năng phân tích lưu giữ, phân tích phễu và phân tích phân đoạn để đưa thông tin chi tiết về hành vi của khách hàng, nâng nó lên một cấp độ hoàn toàn mới. Công cụ thú vị này gọi hành động của bạn là "custom notification” (thông báo tùy chỉnh). Điều này sẽ thông báo cho bạn ngay lập tức về các hoạt động của khách truy cập trên trang web thông qua e-mail. Phiên bản miễn phí kéo dài trong 30 ngày và các gói cước có giá từ $79,95 đến $199,95/tháng.

Woopra

4. Mixpanel

Mixpanel tự hào là "nền tảng phân tích nâng cao nhất từng có trên thiết bị di động và web". Dashboard của nó rất hấp dẫn và có thiết kế khá rõ ràng. Công cụ phân đoạn cho phép bạn thu thập thông tin chi tiết trong thời gian thực về người dùng ứng dụng của bạn bằng các truy vấn phức tạp mà không cần bất kỳ kỹ năng SQL nào.

Thậm chí nó còn giúp các chuyển đổi trong trang web và giá trị lâu dài của khách hàng trở nên dễ hiểu hơn, bằng cách sử dụng phương pháp được gọi là phân tích phễu. Mixpanel có hai gói: Engagement plans (kế hoạch tương tác) và people plans (kế hoạch con người). Có một phiên bản miễn phí, nhưng nếu bạn muốn sử dụng nhiều tính năng hơn, hãy chọn gói có giá tương đương với mô hình ứng dụng của bạn, số lượng profile và điểm dữ liệu.

Mixpanel

5. FoxMetrics

Foxmetrics là công cụ theo dõi sự kiện và phân tích trang web nhằm cung cấp cho người dùng tất cả các tính năng phân tích chuẩn để thúc đẩy hoạt động kinh doanh trực tuyến của họ. Các công ty phân tích đã nhận ra rằng dữ liệu của người dùng có giá trị lớn hơn lượt xem trên trang web. Trọng tâm chính của nền tảng này là hành vi và hoạt động của khách truy cập trên trang web của người dùng.

Việc đưa ra sự liên quan nhiều hơn đến hành vi của khách hàng đã chứng minh được cách tiếp cận hiệu quả nhất để người dùng biết được mọi khách hàng truy cập trang web của họ. Foxmetrics có 4 kế hoạch mà bạn có thể dùng thử trong 14 ngày: nhỏ, trung bình và lớn, có giá khoảng $20 đến $120/tháng cũng như một gói đặc biệt cho các web có khối lượng dữ liệu lớn (giá tùy chỉnh).

FoxMetrics

Những giải pháp thay thế Google Analytics khác

Mint

Mint có các thông tin cơ bản, có thể tổng hợp với Birdfeeder, cho phép bạn xem dữ liệu phân tích của các mẫu đăng ký nguồn cấp dữ liệu trên website của bạn.

Mint

Gauges

Dashboard của Gauges dựa trên việc cung cấp các dịch vụ đơn giản. Bạn có hiển thị đầy đủ và truy cập vào các tính năng ở một nơi duy nhất. Giá của công cụ này dao động từ $6 đến $48 mỗi tháng, nhưng bạn có thể bắt đầu với một phiên bản dùng thử.

Gauges

ChartBeat

Nếu không chắc chắn cách diễn giải dữ liệu phân tích trong trang web của mình, Chartbeat sẽ giúp bạn chuyển đổi dữ liệu phức tạp thành thông tin chi tiết, đơn giản và dễ hiểu. 30 ngày là thời gian đủ để đánh giá được công cụ này có đáng giá không, trước khi nghĩ đến việc trả phí để sử dụng tiếp.

ChartBeat

W3Counter

W3counter là công cụ thống kê web thời gian thực dành cho các blogger và chủ sở hữu trang web. Cùng với W3Counter bạn có thể xác định những trang nào đang thu hút nhiều khách truy cập nhất và trang nào có quyền truy cập vào thông tin chi tiết về nguồn lưu lượng truy cập của bạn. Điểm cộng lớn nhất là bạn được đăng ký miễn phí.

W3Counter

Gosquared

Giống như các công cụ tuyệt vời khác, Gosquared là một nền tảng phân tích trang web theo thời gian thực. Trang dashboard của nó cho thấy tính linh hoạt rất cao trong việc hiển thị số liệu phân tích trang web của bạn. Tài khoản trả phí có giá từ $9 đến $99 mỗi tháng.

Gosquared